บริษัท มาโครแคร์ จำกัด ทุกสาขา จะปิดทำการในวันที่ 5 ธันวาคม 2568 เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ปัญหาเร่งด่วน กรุณาติดต่อ 096-259-5590, 086-633-1189

ค้นหาวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น

ปัญหา : SnapShow MS-042L/BYOM-09L ไม่เสถียร เมื่อส่งภาพไร้สายผ่าน WiFi

วิธีแก้

ในการใช้งานอุปกรณ์ SnapShow MS-042L / BYOM-09L เพื่อส่งภาพแบบไร้สายผ่านเครือข่าย Wi-Fi หากพบอาการเชื่อมต่อไม่เสถียร ภาพหน่วง หรือภาพค้าง สาเหตุส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากตัวอุปกรณ์ แต่เกิดจาก สภาพแวดล้อมสัญญาณ Wi-Fi ที่มีการรบกวนสูง หรือมีหลายอุปกรณ์ใช้งานช่องสัญญาณเดียวกันพร้อมกัน ทำให้ประสิทธิภาพลดลง

ปัญหาลักษณะนี้สามารถพบได้กับทุกยี่ห้อ/ทุกอุปกรณ์ที่อาศัยการส่งสัญญาณไร้สาย ไม่ได้เป็นข้อบกพร่องของ SnapShow เอง ดังนั้นการปรับเปลี่ยน Wi-Fi Channel ให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อม จะช่วยให้การเชื่อมต่อกลับมามีความเสถียรและลื่นไหลได้

วิธีเปลี่ยน CH WiFi คลิกที่นี่